Cơ sở vật chất

Trường Đại học Quảng Bình được thành lập theo Quyết định số 237/QĐ-TTg ngày 24/10/2006 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở Trường CĐSP Quảng Bình mà tiền thân là Trường Trung cấp Sư phạm Quảng Bình được thành lập từ năm 1959.

Đây là trường đại học duy nhất của tỉnh Quảng Bình, đào tạo đa ngành, đa cấp, đa lĩnh vực. Với hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường Đại học Quảng Bình đã trải qua 7 giai đoạn.

Trải qua hơn 63 năm xây dựng và phát triển nhà trường đã lớn mạnh cả về chất và lượng.

Đến nay, trường Đại học Quảng Bình đã trở thành một ngôi trường khang trang,  hiện đại, với môi trường học tập thân thiện, chất lượng hàng đầu trên địa bàn thành phố Đồng Hới

Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư đồng bộ và hiện đại, đảm bảo phục vụ cho việc học tập và rèn luyện của sinh viên.

Hiện tại trường có 5 giảng đường chính phục vụ học tập là: A1, B1, B2, B3 và C; 74 phòng học và 08 phòng chức năng, 7 khoa, 1 viện, 4 trung tâm.

01 phòng thí nghiệm Nông lâm môi trường và trung tâm nghiên cứu ứng dụng Công nghệ thông tin được đầu tư tiện nghi, hiện đại.

Khu ký túc xá được đầu tư bài bản, phục vụ tốt nhu cầu ăn ở, sinh hoạt cho hàng ngàn sinh viên đang theo học tại trường.

 Mỗi lớp học đều được đầu tư lắp đặt 1 bộ máy chiếu projecter, 1 hệ thống âm thanh trợ giảng, máy chiếu đa vật thể. Mỗi phòng học đều được đảm bảo ánh sáng theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục, bàn ghế và rèm cửa được thiết kế  nhằm phục vụ tốt nhất cho việc học của sinh viên

Phòng thực hành tin học và ngoại ngữ gồm 5 phòng với hơn 200 máy tính hiện đại, và nhiều phương tiện hỗ trợ như micro, tai nghe, kết nối wifi chất lượng cao là nơi học sinh nhà trường được học tập và tiếp xúc với công nghệ thông tin từ rất sớm. Hệ thống wifi phủ sóng khắp cả trường còn phục vụ đắc lực cho việc tra cứu tài liệu phục vụ công tác giảng dạy của giảng viên, công tác thông tin báo cáo và vận hành hệ thống camera an toàn, thuận tiện cho việc quản lý ở tất cả các phòng ban, sân trường, nhà bếp, hầm gửi xe…

Nhà trường tự hào với Trung tâm học liệu hiện đại, thân thiện, với hơn hơn 15.000 đầu sách, mỗi tuần đón hơn 1000 lượt học sinh tham gia tra cứu học tập. Trung tâm có khu vực hội họp, khu vực tra cứu bằng văn bản và khu vực tra cứu bằng công nghệ luôn là nơi học tập trao đổi chuyên môn lý tưởng của các giảng viên cũng như sinh viên trong nhà trường. Hệ thống tài liệu được sắp xếp khoa học và thường xuyên cập nhật cũng là một điểm mạnh khiến Trung tâm học liệu luôn được đánh giá là thư viện xuất sắc.

Ngoài việc học tập các môn văn hóa, việc giáo dục thể chất cũng được nhà trường chú trọng. Trường có 01 nhà thi đấu thể dục thể thao với sức chứa 1.000 người. 1 sân bóng mini, 01 sân tenis, 01 bể bơi, phục vụ nhu cầu học tập, giảng dạy cũng như đám ứng như cầu thể dục thể thao của tình nhà. Đây cũng là nơi nhà trường sử dụng để tiến hành chuyên đề các cấp để đáp ứng số lượng lớn người tham dự.

Nhà thi đấu đa năng của nhà trường luôn là địa điểm lý tưởng cho các em tham gia vui chơi, thi đấu. Tháng 4 năm 2021 nhà trường vinh dự được đăng cai giải bóng chuyền Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX. Đội bóng chuyền nữ của nhà trường xuất sắc giành được giải Nhì tại đại hội.

Cảnh quan khuôn viên nhà trường luôn rợp bóng cây xanh, tạo được cảm xúc thân thiện cho sinh sinh và khách đến với nhà trường , không chỉ có cây xanh giữa sân, các sảnh của các tòa nhà cũng được đầu tư chăm chút với những bồn cây xanh mát, những giỏ treo và những góc đọc nhỏ nhắn.

Hệ thống đèn chiếu sáng cao áp cũng tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên học tập vui chơi, tất cả làm nên một khuôn viên trường Đại học Quảng Bình vừa đẹp vừa hiện đại và văn minh.

Với sự đầu tư lớn về cơ sở vật chất, Giảng viên và sinh viên nhà trường có nhiều điều kiện để dành được những thành tích cao trong học tập và thể dục thể thao. Phòng truyền thống lưu giữ những thông tin của nhà trường từ ngày đầu thành lập. Tại đây lưu giữ toàn bộ hình ảnh đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường qua nhiều thời kì. Nhiều hình ảnh về các hoạt động học tập và rèn luyện. Đây là nơi lý tưởng để giáo dục các thế hệ sinh viên tình yêu trường yêu lớp và cổ vũ các em không ngừng phấn đấu, vì niềm tự hào là trường Đại học Quảng Bình

Với CSVC hiện đại và đồng bộ của một ngôi trường khang trang, trường Đại học Quảng Bình luôn là điểm đến của rất nhiều đoàn khách quốc tế và các địa phương trên cả nước.

Đại học Quảng Bình luôn cố gắng không ngừng, vươn cao, vươn xa để xứng đáng là nơi nhân dân trao trọn niền tin.